Chào mừng bạn đến với Taxi tải Hoàng Phương!

  • Taxi Tải Hoàng Phương Hải Phòng

Hotline hỗ trợ

support online

Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bất cứ khi nào bạn cần!

taxitaihoangphuong@gmail.com 02253.666.999

Thư viện video

Thời gian trả kết quả xét nghiệm RT-PCR không vượt quá 12 giờ kể từ thời điểm nhận mẫu

Cập nhật: 30-12-2021 01:46:36 | Tin tức | Lượt xem: 2918

(Haiphong.gov.vn) – Ngày 13/12, Sở Y tế Hải Phòng ban hành văn bản số 6361/SYT-NVY về việc chấn chỉnh thời gian trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, gửi 6 đơn vị y tế trên địa bàn thành phố được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Sở Y tế nêu rõ trong những ngày gần đây các ca mắc mới ngoài cộng đồng liên tục tăng cao trên địa bàn thành phố, để kịp thời bóc tách F0, quản lỷ F1, hạn chế sự lây lan của dịch trong cộng đồng; UBND thành phố đã chỉ đạo Ngành Y tế thần tốc triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sàng lọc diện rộng tại các quận huyện là “điểm nóng” của dịch như Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Hồng Bàng,...

Sở Y tế đánh giá cao và ghi nhận các đơn vị đã triển khai tốt công tác lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo tiến độ UBND thành phố giao, thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch không để lây nhiễm chéo trong quá trình lấy mẫu. Tuy nhiên, thời gian trả kết quả xét nghiệm của một số đơn vị còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu và chưa phù hợp năng lực xét nghiệm của đơn vị. Để khắc phục tình trạng trên, Sở Y tế đề nghị các đơn vị xét nghiệm thực hiện một số nội dung sau:

Một là, ưu tiên xét nghiệm đối với các mẫu thuộc đối tượng phòng chống dịch, các mẫu sàng lọc cộng đồng diện rộng; khẩn trương làm xét nghiệm, đảm bảo trả kết quả xét nghiệm RT-PCR chính thức trong thời gian sớm nhất có thể, tối đa không vượt quá 12 gi k từ thi điểm nhận mẫu. Người đứng đầu đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND thành phố và Lãnh đạo Sở Y tế nếu chậm thời gian trả kết quả xét nghiệm theo quy định.

Hai là, đối với các mẫu gộp xét nghiệm dương tính, các đơn vị xét nghiệm chủ động liên hệ trực tiếp với các Trung tâm Y tế quận, huyện để phối hợp thực hiện lấy lại mẫu đơn và xét nghiệm PCR khẳng định tại đơn vị.

Ba là, thực hiện báo cáo ca dương tính và kết quả xét nghiệm hàng ngày theo quy định; báo cáo tuần gửi trước 16h00 thứ Sáu hàng tuần bằng văn bản về Phòng Nghiệp vụ - Sở Y tế. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị báo cáo Sở Y tế để được hướng dẫn, tháo gỡ.

Hồng Nhung

Copyright © 2017 by Taxi Hoang Phuong. Design by Vinaweb