Chào mừng bạn đến với Taxi tải Hoàng Phương!

  • Taxi Tải Hoàng Phương Hải Phòng

Hotline hỗ trợ

support online

Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bất cứ khi nào bạn cần!

taxitaihoangphuong@gmail.com 02253.666.999

Thư viện video

Đẩy nhanh tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc

Cập nhật: 29-07-2021 03:12:56 | Tin tức | Lượt xem: 754

(Haiphong.gov.vn) - Để đẩy nhanh tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc, Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương tại 64 điểm cầu cả nước. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị.

Dự tại điểm cầu thành phố Hải Phòng có đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị y tế liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin về tiến độ triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, công tác an toàn tiêm chủng. Về tiến độ triển khai công tác tiêm chủng, dự kiến trong năm 2021, Bộ Y tế phân bổ vắc xin đạt tỷ lệ 90% cho người từ 16 tuổi trở lên. Tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh dự kiến số vắc xin được phân bổ với tỷ lệ cao nhất cả nước với 99%. Các địa phương xây dựng kế hoạch tiêm chủng dựa theo số liệu vắc xin dự kiến phân bổ của Bộ Y tế. Trong thời gian tới, để đạt tiến độ tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ, các địa phương phải huy động tối đa các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn, cả nhà nước và tư nhân, trong và ngoài ngành y tế, tổ chức nhiều điểm tiêm chủng lưu động. Các Quân khu nhanh chóng hoàn thiện hệ thống kho bảo quản vắc xin để tiếp nhận vắc xin bảo quản và cấp phát cho các địa phương.

Về công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng phải sàng lọc kỹ người tiêm trước khi tiêm chủng để phân nhóm: nhóm đủ điều kiện tiêm chủng ngay, nhóm trì hoãn tiêm chủng và nhóm tiêm chủng tại bệnh viện. Khi gặp sự cố bất lợi thì phải xử trí tại chỗ. Các cơ sở bố trí đội cấp cứu lưu động, bệnh viện thường trực cấp cứu và bệnh viện phụ trách cấp cứu theo vùng. Sau khi tiêm chủng, người tiêm phải được theo dõi tại chỗ và hướng dẫn tự theo dõi sau tiêm.

Tại thành phố Hải Phòng, để chuẩn bị cho chiến dịch, ngành Y tế đã rà soát cán bộ y tế tham gia khám sàng lọc, tiêm vắc xin và tham gia cấp cứu; đồng thời rà soát hệ thống dây chuyền bảo quản vắc xin, đề xuất tiến hành mua sắm trang thiết bị. Tới nay, ngành Y tế đã có 409 cán bộ có thể khám sàng lọc, 629 cán bộ y tế có thể cấp cứu, 485 cán bộ có thể tiêm vắc xin. Ngoài ra, CDC Hải Phòng đã tập huấn cho 290 sinh viên Đại học Y Dược Hải Phòng và 287 sinh viên Cao đẳng Y tế sẵn sàng tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng.

Sau 5 đợt triển khai, từ ngày 11/3 đến nay, toàn thành phố đã tiến hành tiêm tổng số 43.965 mũi (gồm 38.977 mũi 1, 4.988 mũi 2). Công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả. Có 9.378 trường hợp có phản ứng thông thường, 24 trường hợp phản ứng nặng. Sau xử lý, các ca phản ứng sức khỏe ổn định, bình thường trở lại. Số lượng người được tiêm tại Hải Phòng còn thấp so với mặt bằng chung cả nước. Thành phố đề xuất Bộ Y tế tăng cường phân bổ sớm số lượng vắc xin để Hải Phòng triển khai tiêm đạt 70% dân số, tiến tới 95% dân số.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Bộ Y tế đã ban hành kế hoạch triển khai, song tiến độ tại các địa phương còn chậm, vì nhiều lý do chủ quan và khách quan. Đề nghị các tỉnh thành ban hành ngay kế hoạch tiêm vắc xin tổng quát trước ngày 3/8, để khi có vắc xin khẩn trương triển khai. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với các Quân khu để đánh giá kho lưu trữ vắc xin. Đề nghị các địa phương chủ động thực hiện, huy động tối đa lực lượng quân dân y, công lập, dân lập; thống kê số lượng điểm tiêm chủng và công suất tiêm tại các điểm. Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh việc phân bổ vắc xin về các địa phương, yêu cầu Cục Y tế Dự phòng rà soát lại vắc xin còn lại tại các địa phương để có kế hoạch phân bổ phù hợp. Đồng chí nhấn mạnh phải đảm bảo an toàn trong tiêm chủng.

Hồng Nhung – Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

 
Copyright © 2017 by Taxi Hoang Phuong. Design by Vinaweb